Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Colour with confidence

g
Choosing a colour palette to paint your home beautiful isn’t easy. The sea of shades available and the volume of on-trend advice imparted by glossy magazines can be pretty overwhelming. Here are a few no-nonsense tips to help you choose a colour scheme that is both personal and appropriate to your space, and some practical advice for purchasing paint.
By Oliver Kensington
Gather inspiration
Keep a record of paint shades and colour combos that grab your attention when you are out and about. If you see an effect that wows you in a restaurant or bar, don’t be afraid to ask questions, and make a note of whatever details you get, even if it’s on a napkin or beer mat. Better still, ask for permission to snap a quick photo on your phone so you have a visual record to revert back to. Similarly, clip ideas you find inspiring from magazines and newspapers before you toss them. Having a stash of ‘I like’ references will make decision-making easier when you decide it’s time to rethink your paintwork.
Be fashion cautious
The interior trend market is big business, and tends to change its ‘what’s-hot’ mind as often as fashion retail turns seasonal collections. So rather than being too led by colours of the moment and end up feeling ‘so-last-year’ when they loose their vogue-factor a few months down the line, allow personal instinct and emotion to navigate you. Certain colours will resonate because you have a positive history with them, or remind you of a time, place or occasion you hold dear. This is perhaps a more solid and valuable starting point than fair-weather fashion.
Acknowledge your aspects
Always consider your colour options in relation to the aspect of a room and the amount of natural daylight it receives. South-facing rooms are bright and sunny, and a lick of cool blue or pastel green paint is a good way to kill the overload of glare. In a similar way, sunny shades of yellow or glowing tones of orange will make a dark north-facing room feel a whole lot warmer.
Work with what you have
In order to avoid a colour car-crash in a room you are going to paint, it’s important to map, understand and work with the colour dynamics of fixtures and furniture that will remain in it. Once you have clarified the dominant colours among the existing elements, use a colour wheel to devise a shortlist of potential paint colours that could be introduced into the space without clashing or sending the overall balance overboard.
Colour wheel know-how
Painting in colours that are in close proximity on the colour wheel, or combining several shades of the same colour, will give a room a sense of organic tonal harmony and make it feel calm and tranquil. If you want to make a bolder statement, combine colours situated opposite each other on the colour wheel, but be aware that allowing contrasting colours equal coverage will make the space feel pretty frenetic. You can create a more toned-down version of contrast by using one of the opposing colours moderately, more as an accent colour to pull focus to selected areas or make a feature of a single wall.
Central concept
If you find yourself drawn to the full gamut of paint colours, streamline your choices with a ‘look’. For example, making ‘vintage chic’ your starting point will focus your eye to a more pastel palette of colour, while ‘classic country house’ will get you thinking lush and sumptuous shades, like burgundy red, sage green and navy blue. It’s a really effective way to help you see the wood through the trees, and will encourage you to pair colours that make aesthetic sense.
Bigger-picture unity
Avoid thinking about individual spaces in isolation, and be aware of sightlines and the relationship of colours between rooms. That doesn’t mean you need to create variations of the same look for every room, or be over-cautious in making them all harmonise tonally. Completely contrasting colours can work together, as long as they don’t become an eyesore. For example, brown and orange featured across rooms with any degree of visual connection can blend into a hot and slushy mess.
Sample for insight
Most paints are available to purchase in small sample-size pots, and it’s always a good idea to test a colour that you are considering in the designated room before making any definite decisions. Applying a coat to a small test area on a wall will allow you to see how it reacts to the flow of light throughout the day, and also assess how well it really works with the colour of a sofa, pair of curtains or dining table.
Be batch aware

Once you have your roller poised and are ready to purchase paint, be aware that colour variations can occur on pre-mixed varieties that are delivered to stores at different times. Don’t be afraid to clarify with sales staff that multiple pots of the same colour are from the same job .



Lựa chọn một bảng màu màu sắc để sơn nhà của bạn đẹp là không dễ dàng. Các biển của các sắc thái có sẵn và các khối lượng của lời khuyên trên-xu hướng truyền đạt bởi tạp chí bóng có thể được khá áp đảo. Dưới đây là một vài lời khuyên không-vô nghĩa để giúp bạn lựa chọn một màu sắc chương trình đó là cả hai cá nhân và thích hợp để không gian của bạn, và một số lời khuyên thực tế cho mua sơn.
Bởi Oliver Kensington
Thu thập cảm hứng
Lưu giữ hồ sơ của các sắc thái sơn và Combos màu sắc mà grab sự chú ý của bạn khi bạn đang ra ngoài và về. Nếu bạn nhìn thấy một hiệu ứng mà wows bạn trong một nhà hàng hoặc thanh, đừng không được ngại đặt câu hỏi, và làm cho một lưu ý của bất cứ điều gì chi tiết bạn nhận được, thậm chí nếu nó trên một khăn ăn hoặc bia mat. Tốt hơn vẫn còn, hãy yêu cầu cho sự cho phép để chụp một bức ảnh nhanh chóng trên điện thoại của bạn vì vậy bạn phải một kỷ lục trực quan để phục hồi trở lại để. Tương tự như vậy, những ý tưởng clip mà bạn tìm thấy truyền cảm hứng từ các tạp chí và các tờ báo trước khi bạn quăng chúng. Việc có một stash của 'Tôi thích' tài liệu tham khảo sẽ làm cho quyết định-làm cho dễ dàng hơn khi bạn quyết định nó của thời gian để suy nghĩ lại sơn của bạn.
Được thời trang thận trọng
Các thị trường xu hướng nội thất là kinh doanh lớn, và có xu hướng để thay đổi tâm trí của nó 'what's-nóng' như thường như bán lẻ thời trang biến các bộ sưu tập theo mùa. Vì vậy, thay hơn so với được quá dẫn đầu bởi màu sắc của thời điểm này và kết thúc lên cảm giác 'vì vậy-cuối cùng-năm' khi họ mất của họ thịnh hành-yếu tố một vài tháng xuống dòng, cho phép bản năng cá nhân và cảm xúc để điều hướng bạn. Nhất định màu sắc sẽ cộng hưởng bởi vì bạn có một lịch sử tích cực với họ, hay nhắc nhở bạn của một thời gian, nơi hoặc nhân dịp bạn giữ thân yêu. Này là có lẽ một điểm khởi đầu vững chắc hơn và có giá trị hơn so với thời trang công bằng-thời tiết.
Thừa nhận các khía cạnh của bạn
Luôn luôn xem xét tùy chọn màu sắc của bạn trong mối quan hệ để các khía cạnh của một căn phòng và số lượng của ánh sáng ban ngày tự nhiên nó nhận được. Phòng phía nam-phải đối mặt với là tươi sáng Thời tiết nắng khô, và một liếm của mát mẻ màu xanh hoặc pastel sơn màu xanh lá cây là một cách tốt để giết các tình trạng quá tải của ánh sáng chói. Trong một cách tương tự như, sắc thái đầy nắng của tông màu vàng hoặc phát sáng của màu da cam sẽ làm cho một đen tối phía bắc-phải đối mặt với phòng cảm thấy một toàn bộ rất nhiều ấm hơn.
Làm việc với những gì bạn có
Trong thứ tự để tránh một màu sắc xe hơi-vụ tai nạn trong một căn phòng bạn đang đi để sơn, điều quan trọng để lập bản đồ, hiểu và làm việc với sự năng động màu sắc của đồ đạc và đồ nội thất rằng sẽ vẫn còn trong nó. Một khi bạn đã làm rõ các màu sắc chiếm ưu thế trong những yếu tố hiện có, sử dụng một bánh xe màu sắc để đưa ra một danh sách ngắn gồm màu sắc sơn tiềm năng mà có thể được giới thiệu vào các không gian mà không cần xung đột hoặc gửi sự cân bằng tổng thể xuống biển.
Màu sắc bánh xe biết-như thế nào
Sơn trong màu sắc mà là trong sự gần gũi gần trên các bánh xe màu sắc, hoặc kết hợp một số sắc thái của màu cùng một màu sắc, sẽ cung cấp cho một căn phòng một cảm giác của sự hài hòa thuộc về âm điệu hữu cơ và làm cho nó cảm thấy bình tĩnh và yên tĩnh. Nếu bạn muốn để làm cho một tuyên bố táo bạo hơn, kết hợp màu sắc nằm đối diện mỗi khác trên các bánh xe màu sắc, nhưng phải nhận thức được rằng việc cho phép màu sắc tương phản phạm vi bảo hiểm bình đẳng sẽ làm cho các không gian cảm thấy khá điên cuồng. Bạn có thể tạo một phiên bản hơn săn chắc-xuống của tương phản bằng cách sử dụng một trong những màu sắc đối lập vừa phải, hơn như một màu nhấn để kéo tập trung đến các khu vực được lựa chọn hoặc làm cho một tính năng của một bức tường duy nhất.
Khái niệm trung tâm
Nếu bạn tìm thấy chính mình để rút ra những âm giai đầy đủ của màu sắc sơn, sắp xếp hợp lý sự lựa chọn của bạn với một tư 'look'. Cho ví dụ, làm cho 'sang trọng cổ điển' điểm khởi đầu của bạn sẽ tập trung mắt của bạn để một bảng màu pastel hơn của màu sắc, trong khi 'ngôi nhà đất nước cổ điển' sẽ giúp bạn có bị suy nghĩ sắc thái tươi tốt và xa hoa, như đỏ tía màu đỏ, cây xô thơm màu xanh lá cây và màu xanh hải quân. Đó là một cách thực sự hiệu quả để giúp bạn nhìn thấy các gỗ thông qua các cây cối, và sẽ khuyến khích bạn để ghép màu sắc mà làm cho ý thức thẩm mỹ.
Sự hiệp nhất lớn hơn-hình ảnh
Tránh suy nghĩ về không gian cá nhân trong sự cô lập, và được nhận thức của sightlines và mối quan hệ của màu sắc giữa các phòng. Điều đó không không có nghĩa là bạn cần để tạo ra các biến thể của cùng một cái nhìn cho mỗi phòng, hoặc được hơn-thận trọng trong làm cho chúng tất cả các hài hoà tonally. Màu sắc tương phản hoàn toàn có thể làm việc cùng nhau, như lâu như họ không trở thành một chướng mắt. Cho ví dụ, màu nâu và màu da cam đặc trưng trên khắp phòng với bất kỳ mức độ của kết nối trực quan có thể pha trộn vào một mớ hỗn độn nóng và lấm bùn.
Mẫu cho cái nhìn sâu sắc
Hầu hết các các loại sơn là có sẵn để mua trong chậu mẫu-kích thước nhỏ, và đó là luôn luôn một ý tưởng tốt để kiểm tra một màu sắc mà bạn đang xem xét trong các phòng được chỉ định trước khi thực hiện bất kỳ các quyết định xác định. Áp dụng một chiếc áo khoác đến một khu vực thử nghiệm nhỏ trên một bức tường sẽ cho phép bạn để xem nó như thế nào phản ứng với các dòng chảy của ánh sáng trong suốt cả ngày, và cũng đánh giá tốt như thế nào nó thực sự làm việc với màu sắc của một chiếc ghế sofa, cặp của rèm cửa hoặc bảng ăn uống.
Được hàng loạt ý thức được
Một khi bạn có con lăn của bạn tư thế sẵn sàng và đã sẵn sàng để mua sơn, được nhận thức được rằng biến thể màu sắc có thể xảy ra trên giống trước khi pha trộn rằng được chuyển giao cho các cửa hàng tại thời điểm khác nhau. Đừng sợ để làm rõ với nhân viên bán hàng rằng nhiều chậu của cùng một màu sắc là từ cùng một công việc.



Subscribe to Our Blog Updates!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét