Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Dầu thô thế giới tiếp tục tăng giá mạnh


(VnEconomy) - Phiên giao dịch hàng hóa quốc tế đêm ngày 25/4, giá dầu thô giao sau tiếp tục tăng thêm 2% lên trên 93 USD/thùng nhờ đồng USD suy yếu và tình hình tăng trưởng kinh tế tại Anh quốc tốt hơn kỳ vọng của giới phân tích. Cụ thể, giá dầu thô ngọt, nhẹ giao tháng 6 trên sàn hàng hóa New York đã tăng tương đương với mức 2,4%, lên chốt ngày ở mức 93,64 USD mỗi thùng. Đây là mức giá chốt theo ngày cao nhất của dầu thô loại hợp đồng giao sau kể từ phiên giao dịch ngày 10/4 cho tới nay, theo số liệu của FactSet. Phiên giao dịch liền trước, giá dầu thô loại này cũng đã tăng được 2,5%. Như vậy là sau nhiều ngày đi xuống vùng dưới 90 USD/thùng, giá dầu thô New York đang lần hồi tăng trở lại các ngưỡng cao trước đây với sức bật rất lớn. Chỉ tính riêng hai phiên vừa qua, giá dầu thô giao sau tại sàn New York đã tăng gần 5%. Sở dĩ giá dầu thô tại sàn New York và London đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch đêm qua, là nhờ các chỉ số chứng khoán tại châu Âu và phần lớn các quốc gia châu Á tăng điểm. Thêm vào đó, việc đồng USD suy yếu cũng góp phần làm giảm nhẹ gánh nặng cho giao dịch hàng hóa nói chung, dầu thô nói riêng.

Dự trữ ngoại hối đạt 12 tuần nhập khẩu
(VnEconomy) - Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước ngày 23/4/2013 gửi đến Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, lượng ngoại tệ mà cơ quan này mua được trong quý 1/2013 là 3,18 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ, đưa quy mô dự trữ ngoại hối đạt mức tương đương với thông lệ quốc tế là 12 tuần nhập khẩu. Còn theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 3/2013, kim ngạch nhập khẩu của cả nước đạt 11,57 tỷ USD, tương đương khoảng 2,89 tỷ USD/tuần. Trong những ngày gần đây, giá USD trên thị trường tự do liên tục tăng, có lúc chạm mức 21.400 đồng/USD ở chiều bán ra. Đến sáng 26/4, giá USD tự do được giao dịch ở mức 21.310-21.320 đồng (mua vào) và 21.370-21.380 đồng (bán ra), giảm 10 đồng so với sáng qua. Việc giá USD trên thị trường tự do tăng tốc diễn ra trong bối cảnh giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch khá lớn. Có thời điểm, giá vàng trong nước cao hơn thế giới gần 7 triệu đồng/lượng. Đến sáng 26/4 thì khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện là 4,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới có tuần tăng mạnh nhất 3 tháng
(Gafin) - Giá vàng giảm phiên cuối tuần do nhà đầu tư chốt lời, tuy nhiên vẫn ghi nhận tuần tăng mạnh nhất 3 tháng nhờ lực mua vật chất. Lúc 6h22' sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.462,9 USD/oz, giảm 5,3 USD so với giá chốt phiên trước đó.Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt phiên giảm 8,4 USD xuống còn 1.453,6 USD/oz.Đầu phiên hôm qua, giá vàng tăng hơn 1% sau khi Bộ Thương mại Mỹ cho biết, GDP quý I của Mỹ tăng 2,5%, thấp hơn mức dự báo 3% của các chuyên gia kinh tế. Tuy nhiên, giá vàng sau đó quay đầu giảm mạnh theo đà giảm của giá các hàng hóa công nghiệp như dầu thô, kim loại cơ bản và xuất hiện lực bán chốt lời. Nhà đầu tư nhìn chung vẫn giữ tâm lý tháo vốn khỏi các quỹ tín thác vàng do lo ngại về khả năng các ngân hàng trung ương bán vàng và Mỹ ngừng gói nới lỏng tiền tệ. Tuần này, giá vàng kỳ hạn phục hồi 4,2%, tuần tăng mạnh nhất 3 tháng qua. Kể từ khi lao dốc xuống thấp nhất 2 năm ngày 16/2, giá vàng đã phục hồi tổng cộng 10%.



Subscribe to Our Blog Updates!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét